Nạp năng lượng cho teen trước mỗi kỳ thi

Thời gian gần đây là lúc các bạn teen của chúng ta rất căng thẳng với thi học kỳ. Và ngay bây giờ chúng ta cần nạp năng lượng ngay để tránh tình trạng “sập nguồn” nhé!

Học và chơi theo một cách hiệu quả trong thời gian này sẽ giúp teen luôn tràn đầy năng lượng. Muốn điểm số cao thì Teen hãy tự tin nạp năng lượng theo mách bảo dưới đây.

Bế quan tỏa cảng

nap-nang-luong-cho-teen-huan-bi-thi-hoc-ky-3
Hãy “bế quan tỏa cảng” , nói với cả thế giới rằng bạn đang trong thời gian rất quan trọng để ôn thi.

Thi học kỳ rất quan trọng, nó giúp học bạ của bạn sáng không tì vết. Vì thế, hãy “bế quan tỏa cảng” , nói với cả thế giới rằng bạn đang trong thời gian rất quan trọng để ôn thi. Bố mẹ sẽ giúp bạn dành nhiều thời gian hơn cho việc học. Bạn sẽ có thời gian để rà soát kiến thức một cách yên tĩnh nhất.

Đối với anh em “cạ cứng” bạn cũng nên sử dụng biện pháp này luôn nhé. Chơi trong thời gian vừa qua là vừa đủ rồi, bây giờ bạn cần tạm xa những người anh em của mình một vài ngày trong những cuộc chơi. Nếu như tụ tập để học nhóm thì được nhé teen.

Rà soát kiến thức

nap-nang-luong-cho-teen-huan-bi-thi-hoc-ky-2
Nếu cố tình nhét quá nhiều kiến thức, bạn sẽ “sập nguồn” ngay lập tức trước ngày thi học kỳ.

Thời điểm này teen đừng cố nhồi nhét kiến thức của mình vào trí nhớ nhé. Mọi kiến thức bây giờ chỉ là rà soát và liệt kê lại. Nếu cố tình nhét quá nhiều kiến thức, bạn sẽ “sập nguồn” ngay  lập tức trước ngày thi. Mỗi môn học cần được Teen học và hiểu trong suốt cả quá trình vì thế bây giờ mọi kiến thức đều chỉ ở dạng thống kê.

Giữ gìn sức khỏe

nap-nang-luong-cho-teen-huan-bi-thi-hoc-ky
hãy nạp năng lượng bằng cách bồi bổ cho mình những thực phẩm giàu dinh dưỡng như bí đỏ, đậu, sữa…

Cách nạp năng lượng này là vô cùng quan trọng với teen. Theo một nghiên cứu cho thấy, thời gian tốt nhất để kiến thức vào trí nhớ dễ hơn là vào buổi sáng sớm. Teen đừng dành quá nhiều thời gian vào buổi đêm để rồi ngày hôm sau lại mê man. Hãy chia thời gian hợp lý, học vào sáng sớm và nghỉ sớm hơn vào buổi tối. Đây là một cách học hiệu quả nhé teen!

Hơn nữa, hãy nạp năng lượng bằng cách bồi bổ cho mình những thực phẩm giàu dinh dưỡng như bí đỏ, đậu, sữa… Tuyệt đối là không bỏ bữa mà cần gia tăng nhiều hơn về thực phẩm để chúng ta còn có sức chiến đấu nhé!

Thư giãn trước ngày thi

nap-nang-luong-cho-teen-huan-bi-thi-hoc-ky
Teen hãy gấp sách vở lại, không nhồi nhét vào ngày cuối cùng mà thay vào đó là hãy tự thưởng cho mình một buổi nghỉ ngơi thư giãn.

Ngày cuối cùng của việc ôn thi học kỳ, teen hãy gấp sách vở lại, không nhồi nhét vào ngày cuối cùng mà thay vào đó là hãy tự thưởng cho mình một buổi nghỉ ngơi thư giãn. Teen có thể thư giãn bằng cách nghe một bản nhạc hoặc ra ngoài đi dạo cùng bạn bè. Chơi những cuộc vui vừa sức, thoải mái nhẹ nhàng. Đảm bảo ngày hôm sau, tinh thần của Teen bước vào phòng thi sẽ đạt 100% năng lượng đấy.

Xem thêm:

Bình luận

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*